Ở trường mầm non trẻ được tham gia vào rất nhiều các hoạt động như: Học tập, ăn, ngủ, vui chơi, vận động. Trong đó hoạt động vui chơi được xem như là hoạt động chủ đạo của trẻ ở lứa tuổi mầm non. Vì thông qua hoạt động vui chơi trẻ quan sát và bắt chước người khác, biến các hành vi quan sát được thành của mình và tái hiện lại hành vi đó.
Trong giờ hoạt động góc có rất nhiều góc chơi như: Góc phân vai, góc xây dựng, góc tạo hình, góc toán, góc thiên nhiên.Khi trẻ tham gia thể hiện vai chơi, thì vô hình dung phần nào cuộc sống thực đã được tái tạo, tính chất đa dạng trong hoạt động góc như là đưa trẻ đến với những hiện tượng sôi động của đời sống.
Trong hoạt động góc, trẻ mẫu giáo bé thể hiện rõ rệt tính tự lực, tự do và chủ động. Điều đó được thể hiện trước hết trong việc lựa chọn chủ đề và nội dung chơi. Trong việc tự do tham gia vào trò chơi nào mà mình thích và tự do rút khỏi những trò chơi mà mình không thích.
Trong hoạt động góc trẻ mẫu giáo bé đã biết thiết lập những mối quan hệ rộng rãi và phong phú với các bạn cùng chơi, các thành viên trong nhóm chơi, đã biết cùng nhau thảo luận, bàn bạc về chủ đề chơi, phân vai, nội dung chơi và biết tìm vật thay thế. Trẻ không chỉ biết thể hiện vai qua các hành động với đồ chơi mà trẻ còn phản ánh đời sống tình cảm của vai chơi, phản ánh mối quan hệ xã hội của vai mình nhận, đặc biệt là trẻ thể hiện một số tiêu chuẩn đạo đức trong trò chơi.
Một số hình ảnh các bé vui chơi
