Phát triển tình cảm kĩ năng xã hội cho trẻ là một trong 5 lĩnh vực quan trọng được thực hiện trong trường mầm non Sao Sáng. Bằng nhiều hoạt động khác nhau, giáo viên đã giúp cho trẻ có ý thức hơn về bản thân, nhận biết và thể hiện cảm xúc phù hợp với chuẩn mực; phát triển các hành vi và quy tắc ứng xử xã hội.
Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội thúc đẩy sự phát triển tích cực của các nhân trẻ và của cả xã hội: Trẻ em là giai đoạn học, tiếp thu, lĩnh hội những giá trị sống để phát triển nhân cách, giáo dục những kĩ năng cốt lõi cho trẻ để trẻ có nhận thức đúng và có hành vi ứng xử phù hợp ngay từ khi còn nhỏ. Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội là tiền đề cho sự phát triển toàn diện của trẻ: Phát triển tính độc lập khả năng tập trung và làm theo các chỉ dẫn đơn giản là vô cùng thiết yếu giúp trẻ học tập tốt ở trường phổ thông sau này. Một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu giúp trẻ học tập là đảm bảo cho trẻ tự tin vào khả năng của mình. Những lời động viên, khen ngợi giúp trẻ cảm thấy tự tin khi quan hệ với mọi người và dám chịu trách nhiệm . Với việc phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội, trẻ có thể vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học vào giải quyết tình huống của đời sống hằng ngày. Trường mầm non Sao Sáng ngay đầu năm học, nhà trường đã tổ chức chú trọng lồng ghép giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội trong các hoạt động nhằm phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội. Trong đó khối 4 tuổi giáo viên của trường đã hướng dẫn trẻ làm các công việc như: bóc trứng, tự gấp quần áo, giúp cô bày bàn ghế ăn, giúp cô dọn dẹp góc hoạt động… Các hoạt động này giúp trẻ thể hiện được khả năng của mình trong tương tác xã hội với cô giáo, bạn bè, gia đình… Nhà trường chủ động tạo môi trường thân thiện với trẻ để trẻ được trải nghiệm theo phương châm lấy trẻ làm trung tâm, trẻ thấy tự tin, thoải mái, qua đó phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội, tạo cho trẻ biết cách giải quyết vấn đề. Nội dung giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội được lồng ghép trong tất cả các hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ hằng ngày.
Trẻ lễ phép chào cô, ông bà, bố mẹ. Tự giác cất đồ dùng đúng nơi quy định
Trẻ lễ phép chào cô khi đến lớp
Trẻ cất đồ dùng ngăn nắp
Qua các giờ học các bé được quan sát trò chuyện , phân biêt các hành vi đúng sai tốt xấu với bản thân trẻ. Trẻ được trải nghiệm thực tế qua các công việc đơn giản
Trẻ lễ phép khoanh tay chào khi gặp người lớn
Trẻ hào hứng bóc trứng chim cút
Đến với giờ hoạt động ngoài trời trẻ được trải nghiệm chăm sóc cây rau: Bắt sâu, tỉa lá úa...
Trẻ chăm sóc cây rau
Tham gia hoạt động góc trẻ được hóa thân trong các vai, trẻ chơi đoàn kết, chia sẻ, hợp tác với nhau
Các bé xây khu trải nghiệm
Nền nếp thói quen giữ vệ sinh được trẻ thực hiện tự giác trước khi ăn
Trẻ tự giác rửa tay
Trẻ lau mặt trước khi ăn
Trẻ ngồi ngay ngắn, trật tự, tự giác xúc cơm. Trẻ ăn ngon miệng hết suất
Trong thời gian tới nhà trường sẽ tiếp tục triển khai tăng cường phối hợp gia đình, nhà trường bồi dưỡng tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ để hoàn thành tốt kế hoạch đã đề ra của nhà trường trong công tác giáo dục mầm non cũng như phát triển toàn diện cho trẻ trong thời đại mới.